Tại sao quảng cáo của bạn không hiển thị ở trên top?
Tại sao quảng cáo của bạn lại hiển thị ở dưới đối thủ?
Hiểu cách thức Google đấu giá và xếp hạng các quảng cáo trên Google bạn sẽ dễ dàng trả lời các câu hỏi trên!
Mỗi từ khóa người dùng tìm kiếm đều được Google đưa vào đấu giá để xác định ra người chiến thắng. Kết quả thể hiện ở chỉ số Ad Rank. Ad Rank cao -> Vị trí cao.
Công thức tính Ad Rank = Giá thầu tối đa X Điểm chất lượng
Như vậy: Nếu quảng cáo của bạn đứng thấp hơn quảng cáo khác nghĩa là chỉ số Ad Rank của bạn thấp hơn của họ; có thể do bạn đặt giá thầu thấp hơn, hoặc điểm chất lượng thấp hơn, hoặc cả hai chỉ số đều thấp hơn.
Và ghi nhớ: Để cải thiện vị trí bạn không chỉ phải tăng giá thầu mà còn phải Nâng cao điểm chất lượng.
Điểm chất lượng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, các yếu tố chính gồm:
- Mức độ liên quan của từ khóa + mẫu quảng cáo + trang web đích
- Chất lượng của trang web đích
- Trải nghiệm của người dùng với quảng cáo và trang web đích
Bài viết của tác giả Công Phạm – Công ty Infolinks Việt Nam