Click gian lận là mối quan ngại của hầu hết các nhà quảng cáo trên Google ở Việt Nam khi mà đối thủ cạnh tranh luôn tìm mọi cách để “chơi không đẹp”. Tuy nhiên Google sử dụng nhiều biện pháp tinh vi để kiểm soát và loại bỏ click gian lận (hay còn gọi là click không hợp lệ – invalid click) nhằm bảo vệ các nhà quảng cáo.
Google định nghĩa một số hành vi click chuột sau là click không hợp lệ:
- Các nhấp chuột tình cờ không có giá trị, chẳng hạn như nhấp chuột thứ hai của nhấp chuột đôi
- Các nhấp chuột thủ công nhằm mục đích tăng chi phí quảng cáo của ai đó
- Các nhấp chuột thủ công nhằm mục đích tăng lợi nhuận cho chủ sử hữu trang web lưu trữ quảng cáo của bạn
- Các nhấp chuột và hiển thị bằng công cụ tự động, rô bốt hoặc phần mềm đánh lừa khác
- Các hiển thị nhằm mục đích giảm giả tạo tỷ lệ nhấp (CTR) của nhà quảng cáo
Và dưới đây là cách cách Google loại bỏ click gian lận:
Kỹ Thuật:
- Sự trùng lặp của địa chỉ IP
- Thông số mỗi lần người dùng truy nhập vào trang web
- Các thông số về mạng
- Vị trí địa lý
- Thông số của trình duyệt mà người truy cập sử dụng
Công nghệ dùng để phát hiện click gian lận của Google được phát triển bởi các chuyên gia, giáo sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trí thông minh nhân tạo, khoa học máy tính và khoa học thống kê, kết hợp cùng lúc với nhau để loại ra những click không hợp lệ
Con người:
Google có một đội mang tên Click Quality Team. Nhiệm vụ duy nhất của họ là sàng lọc lại tất cảc các cú click gian lận nếu các cú click này vượt qua vòng kiểm duyệt đầu tiên. Ngoài ra nếu bạn nghi ngờ chiến dịch của mình có nhiều click gian lận bạn có thể liện hệ trực tiếp với Click Quality Team để được xem xét và giải đáp.
Bạn có thể xem thông tin của những cú click này trong phần báo cáo của chiến dịch quảng cáo và bạn không bị mất tiền cho những cú click ảo này. Google tự động hoàn lại toàn bộ chi phí cho những cú click và được thể hiện trong phần báo cáo tài chính.
Dưới đây là hình ảnh về click gian lận trong các chiến dịch quảng cáo Google Adwords của một số khách hàng mà Infolinks đã thực hiện.
Bạn đã hết lo ngại về vấn đề click gian lận trong Quảng cáo Google Adwords?
Nếu bạn vẫn còn phân vân? Hãy tự hỏi tại sao 100% các doanh nghiệp trên toàn nước Mỹ lại dành tới 80% tổng ngân sách quảng cáo trực tuyến cho quảng cáo trên Google? Chắc hẳn họ HOÀN TOÀN KHÔNG lo ngại về vấn đề này, và bởi vì Google biết cách bảo vệ lợi ích của họ cũng chính là bảo vệ lợi ích của Google!
Tìm hiểu thêm về cách thức Google kiểm soát các click không hợp lệ tại đây.