Được ra mắt vào cuối năm 2012, tới nay Zalo đã nhanh chóng trở thành ứng dụng yêu thích của giới trẻ đồng thời cũng trở thành một kênh quảng cáo đầy tiềm năng và hứa hẹn dành cho các doanh nghiệp.
Theo thống kê tới hiện tại (tháng 10.2020), Zalo có khoảng:
- Gần 60 triệu người dùng thường xuyên
- Khoảng 80% người sử dụng Zalo ở độ tuổi 15-25.
- 45% là Nữ và 55% Nam giới.
Như vậy, có thể thấy Zalo là một kênh quảng cáo đầy tiềm năng với tính tương tác cao, khả năng lan truyền lớn… đây sẽ là một lựa chọn mới cho các doanh nghiệp muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh và quảng bá thương hiệu.
Ưu điểm của quảng cáo trên Zalo
- Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng theo độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý, thiết bị,..
- Thu hút thêm nhiều khách hàng với cơ hội tiếp cận trên 50 triệu người dùng Zalo trên toàn Việt Nam
- Dễ dàng theo dõi, tối ưu quảng cáo và hoạch định ngân sách bất cứ lúc nào
- Tăng lượng người quan tâm trên Zalo Official Account của doanh nghiệp/cửa hàng
- Dễ dàng quảng cáo sản phẩm tới khách hàng tiềm năng
Các hình thức quảng cáo chính trên Zalo
Để quảng cáo trên Zalo cần có Zalo Official Account (còn gọi là Zalo Page, xem Hướng dẫn tạo Zalo Official Account). Hiện có 7 dạng quảng cáo chính trên Zalo:
- Quảng cáo Zalo Official Account: Thu hút khách hàng theo dõi Zalo OA, phù hợp với các thương hiệu, doanh nghiệp mới muốn xây dựng cộng đồng người quan tâm trên Zalo.
- Quảng cáo sản phẩm: Quảng cáo cho các sản phẩm cụ thể trên Zalo Shop nhằm tăng doanh số bán hàng.
- Quảng cáo Website: Quảng cáo thu hút người dùng Zalo truy cập website/landing page để tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp/sản phẩm trên website hoặc mua hàng trên các trang thương mại điện tử.
- Quảng cáo Video: Nhằm tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tăng lượt xem video cũng như tương tác với Zalo OA.
- Quảng cáo Bài viết: Quảng cáo cho bài viết trên Zalo OA, để tăng tương tác với người dùng ngay trên Zalo OA.
- Quảng cáo Album/Bài hát/Video: Phù hợp với mục tiêu tăng lượt nghe bài hát hay tăng lượt xem video trên các nền tảng của Zalo bao gồm cả Zing MP3.
- Quảng cáo Form lấy data: Hình thức quảng cáo phù hợp với các doanh nghiệp muốn thu hút đăng ký của khách hàng tiềm năng, nhận thông tin như Tên, SĐT, Email, Địa chỉ của người dùng Zalo phục vụ các mục đích marketing và bán hàng.
Cách thức Nhắm mục tiêu với Quảng cáo Zalo
Hệ thống quảng cáo Zalo cho phép lựa chọn nhắm mục tiêu tới khách hàng tiềm năng theo thiết bị, độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý hay tệp số điện thoại của khách hàng tiềm năng.
Chi phí quảng cáo trên Zalo
Quảng cáo trên Zalo tính phí theo click (CPC) hoặc lượt hiển thị (CPM/CPV). Chi phí một lượt click phụ thuộc vào nhóm khách hàng bạn nhắm tới, lĩnh vực cũng như nội dung thông điệp quảng cáo. Với mỗi mức ngân sách, bạn sẽ thu được lượng click tương ứng. Bởi vậy, chi phí là do bạn quyết định và hoàn toàn phụ thuộc vào ngân sách + mục tiêu quảng cáo của bạn.
Liên hệ để được Tư vấn và Báo giá:
- Hà Nội: 04 3839 8296 – Mr Công: 093 663 2110 – cong.pham@infolinks.vn
- TP Hồ Chí Minh: 08 6880 2299 – Mr Thành: 093 261 5788 – thanh.hoang@infolinks.vn