Hiện nay, người tiêu dùng luôn tìm kiếm thông tin thông qua điện thoại thông minh như khi họ đi làm, mua sắm, hay chỉ đơn giản dùng để chỉ đường. Phó giám đốc Marketing của Google, Lisa Gevelber chia sẻ nghiên cứu mới về cách mọi người sử dụng điện thoại như thế nào khi đưa ra quyết định và hành động trong cuộc sống hàng ngày của họ.
Để trả lời câu hỏi trên, Google đã làm một cuộc khảo sát với trên 1000 người, yêu cầu họ làm một khảo sát ngắn nhiều lần trong khoảng thời gian 1 tuần để nghiên cứu về nhu cầu hàng ngày của họ và cách tiếp cận nhu cầu đó, kết quả là có hơn 1400 phản hồi từ việc lựa chọn nhà hàng để ăn, xem xét các coupon giảm giá hay tìm kiếm địa điểm nghỉ mát cho gia đình….
Bằng cách kiểm tra tất cả các nhu cầu, Google đã tìm hiểu được cách người tiêu dùng lựa chọn, ở cả trực tuyến và ngoại tuyến thông qua từng thời điểm: Tôi-muốn-biết, tôi-muốn-đi, tôi-muốn-làm và tôi-muốn-mua. Dưới đây là những gì cuộc khảo sát tìm thấy.
- Ở khoảnh khắc có nhu cầu, khách hàng mở điện thoại của họ ra và tìm kiếm
Khi một câu hỏi hoặc nhu cầu nào đó, điện thoại di động là nguồn thông tin nhanh và chính xác nhất, và đó là nguồn thông tin 96% người dùng điện thoại thông minh lựa chọn để tìm kiếm thông tin.
Để đáp ứng những nhu cầu của mình, mọi người sử dụng ít nhất 2 lần để tìm kiếm trên những nguồn thông tin trực tuyến và ngoại tuyến khác cho cùng một nhu cầu. Theo khảo sát thì có khoảng 87% người sẽ quay lại trang web họ click vào đầu tiên trên google khi tìm kiếm.
- Điện thoại giúp mọi người ra quyết định khi họ sẵn sàng mua
Mọi người thường dựa vào điện thoại để giúp đưa ra quyết định đúng đắn nhất tại thời điểm mua. Trên thực tế, 70% người dùng điện thoại thông minh mua một sản phẩm nào đó trong cửa hàng đầu tiên xuất hiện trên trang họ tìm kiếm.
Và khi người dùng tìm kiếm trên điện thoại di động thì có tới 92% người tìm kiếm trên điện thoại sẽ mua hàng theo quyết định ban đầu của họ trên điện thoại di động.
- Tìm kiếm trên điện thoại di động được sử dụng bên cạnh những nhu cầu ngay lập tức
Trong khi tìm kiếm từ lâu đã trở lên hữu ích để giúp tìm kiếm những thông tin nhanh chóng. Theo nghiên cứu thì có tới 68% người sử dụng công cụ tìm kiếm để giúp họ định hướng cho một kế hoạch trong tương lai nhiều hơn bất kì phương tiện trực tuyến hoặc ngoại tuyến nào khác.
Và những tìm kiếm cho các nhu cầu trong tương lai chủ yếu xảy ra trên điện thoại di động với 97% người tìm kiếm trên điện thoại di động làm như vậy.
Vậy tất cả những điều này có ý nghĩa gì với Marketing?
Mọi người có rất nhiều sự lựa chọn để đáp ứng nhu cầu của mình. Và khi họ sử dụng điện thoại trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, tìm hiểu thêm thông tin, hoàn thành một vấn đề gì đó hoặc giải quyết một vấn đề nào đó trong tương lai. Đây là lý do tại sao nhiều thương hiệu sử dụng tìm kiếm để tạo ấn tượng đầu tiên và được trong danh sách “xem xét” của người mua khi họ bắt đầu hình thành ý kiến trong việc mua sản phẩm.
Như vậy, bằng cách dự đoán được nhu cầu của khách hàng, bạn có thể đảm bảo bạn có thể gặp được khách hàng của mình trong từng khoảnh khắc thông qua những thông tin liên quan và hữu ích đến sản phẩm của mình. Tham khảo thêm bí quyết tiếp cận khách hàng đúng thời điểm tại đây.
Quảng cáo trên điện thoại di động ngày càng trở lên quan trọng và cần được người làm marketing quan tâm hơn. Nếu muốn thương hiệu của mình được nhiều người biết đến và tăng doanh thu, hãy chú ý đến quảng cáo trên điện thoại di động ngay từ hôm nay bạn nhé!
Nguồn: Think with Google