Khách hàng tìm đến với các công ty cung cấp dịch vụ Quảng cáo Google Adwords thường yêu cầu và được cam kết quảng cáo sẽ luôn xuất hiện trong TOP 3 và 24/7, không giới hạn click. Vậy thực hư câu chuyện này như thế nào? và bạn có nên tin theo cam kết top 3, 24/7 này không?
Bạn thật sự cần gì?
Cần phải xác định rõ mục tiêu cuối cùng của việc bạn quảng cáo trên Google. Đó chắc hẳn là có thêm nhiều khách hàng tiềm năng truy cập website và tăng doanh số.
Vậy điều bạn thực sự cần là: CÓ BAO NHIÊU NGƯỜI ĐẾN WEBSITE CỦA BẠN. Điều đó thể hiện bằng việc quảng cáo của bạn thu được bao nhiêu click với ngân sách mà bạn bỏ ra, tuy nhiên điều này hoàn toàn không được đảm bảo hay cam kết từ nhà cung cấp dịch vụ.
Vậy việc quảng cáo hiển thị trong TOP 3, 24/7 và không giới hạn click có đáp ứng được mục tiêu của bạn?
Câu trả lời là KHÔNG CHẮC CHẮN!
Tại sao lại như vậy?
1. Trước tiên cần phải hiểu cách Google xếp hạng quảng cáo.
Vị trí của quảng cáo được Google sắp xếp theo 2 yếu tố: 1 – Giá thầu tối đa; 2 – Điểm chất lượng của từ khóa. Điểm chất lượng phụ thuộc vào mức độ liên quan giữa từ khóa tìm kiếm với trang web đích, chất lượng của website, mẫu quảng cáo và nhiều yếu tố khác. Vì vậy để quảng cáo đứng ở vị trí cao (1,2,3) hầu hết các công ty cung cấp dịch vụ phải đặt giá thầu/click cao, đồng nghĩa họ phải trả nhiều tiền hơn cho 1 click vào quảng cáo. Họ có sẵn sàng làm điều này?
2. Các công ty cung cấp dịch vụ này như thế nào?
Vì phải trả nhiều tiền cho 1 click, nên các công ty luôn cố gắng giảm thiểu tối đa chi phí phải trả cho Google bằng cách hạn chế số lượng từ khóa. Quảng cáo của bạn chỉ được hiển thị khi tìm kiếm chính xác với một số lượng từ khóa ít (thường là 3 đến 5 từ khóa), và hiển thị ở một vùng địa lý hẹp. Đó là cách để các công ty giảm thiểu số tiền phải trả cho Google.
Doanh nghiệp của bạn chẳng những được rất ít người biết đến bởi quảng cáo xuất hiện ít do có ít từ khóa, khi đó cũng chỉ có rất ít người click vào quảng cáo và tới thăm website của bạn.
Trong thực tế người dùng gõ các từ khóa rất khác nhau cho cùng 1 chủ đề quan tâm. Ví dụ để tìm kiếm thông tin liên quan đến “đổ mực máy in” khách hàng có thể gõ những từ khóa sau:
- đổ mực máy in
- do muc may in
- đổ muc máy in
- muc may in
- do muc máy in hp
- do muc may in samsung
- đổ mực máy in tại hà nội
- do muc máy in tại đống đa
- đổ mực máy in canon
- do muc may in gia re
- …
Và hàng trăm kiểu từ khóa khác. Vậy quảng cáo của bạn chỉ được hiển thị với 3,4 từ khóa so với hàng trăm, hàng ngàn nhu cầu thực sự của người tìm kiếm. Đó chính là cách các công ty vẫn cung cấp được dịch vụ và thu được tiền của bạn.
Mặt khác: Click không giới hạn cũng có thể hiểu là rất nhiều, hoặc rất ít, hoặc không có click nào.
3. Bạn bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và mất thời gian!
Đôi khi quảng cáo của bạn không hiển thị, hoặc hiển thị ngoài TOP 3. Tại sao lại như vậy?
Hãy hình dung, có 10 công ty cùng cạnh tranh để đứng trong TOP 3 và chỉ có 3 công ty dành chiến thắng. Hãy xem ngoài bạn ra có bao nhiêu đối thủ cùng cạnh tranh? Việc quảng cáo của bạn không nằm trong TOP 3 là hoàn toàn dễ hiểu. Các công ty cung cấp dịch vụ có cố gắng BẰNG TRỜI cũng không thay đổi được tình thế. Liệu họ có sẵn sàng chịu lỗ mà trả thêm tiền để quảng cáo của bạn lên được vị trí cao?
Chắc chắn là không, họ thà làm bạn thất vọng còn hơn chịu lỗ hoặc cố tình đổ lỗi cho những lý do khó hiểu!
Thêm nữa, mỗi một thao tác tìm kiếm là một lần các quảng cáo phải đấu giá để hiển thị, và mỗi lần đó quảng cáo của bạn thường xuyên bị thay đổi vị trí, đôi khi rơi khỏi 3 vị trí đầu tiên -> Bạn than phiền và yêu cầu đối tác giải thích tại sao?
Việc hiển thị 24/7: Khách hàng của bạn có 24 giờ/ngày (1.440 phút) để tìm kiếm thông tin. Liệu 1 ngày bạn có vào kiểm tra quảng cáo của mình được tới 100 lần? Mỗi lần quảng cáo không hiển thị -> Bạn tiếp tục than phiền và yêu cầu đối tác giải thích tại sao?
Trong 1 tháng quảng cáo, hãy tính xem bạn mất bao nhiêu thời gian và công sức để vào kiểm tra -> Gọi điện than phiền -> Nghe giải thích -> Chờ thay đổi -> Kiểm tra lại -> Tiếp tục than phiền -> Tiếp tục nghe giải thích -> Tiếp tục chờ…
4. Hãy làm một phép so sánh đơn giản!
Bạn chi ra 1.000.000đ/tháng để quảng cáo:
- Phương án 1: Bạn yêu cầu quảng cáo bắt buộc phải nằm trong TOP 3, bạn phải trả 10.000đ/click -> Bạn thu được 100 click (100 KH tiềm năng)
- Phương án 2: Quảng cáo của bạn hiển thị ở vị trí thấp hơn (từ 1 đến 5 chẳng hạn, bạn phải trả 2.000đ/click -> Bạn thu được 500 click (200 KH tiềm năng)
Bạn thấy đâu là lựa chọn có lợi cho công việc kinh doanh? Một câu hỏi không quá khó!
5. Infolinks có thể làm gì?
Infolinks KHÔNG khuyến kích quảng cáo Google Adwords với cam kết hiển thị trong TOP 3 và 24/7.
Infolinks luôn CAM KẾT số lượng click hợp lệ tối thiểu bạn sẽ đạt được với mức ngân sách sử dụng trong thời gian quảng cáo.
Bằng kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn của một chuyên gia quảng cáo Adwords được chứng nhận bởi Google, Infolinks đảm bảo tối ưu quảng cáo của bạn để đạt được vị trí hiển thị tốt nhất, lượng click và hiệu quả cao nhất với mức ngân sách hợp lý.
6. Bạn nghĩ quảng cáo ở vị trí thấp thì không có ai click?
Hoàn toàn sai! Tỷ lệ click (CTR) với các quảng cáo ở vị trí 10 là khoảng 2%. Hãy xem nhu cầu tìm kiếm/ngày với lĩnh vực của bạn là bao nhiêu? Khi đó bạn có thể ước lượng số click tối thiểu mà bạn đạt được cho dù quảng cáo có ở vị trí lớn nhất (10),
Bạn lo lắng về những click gian lận? Hãy đọc bài viết này.
Tham khảo quy trình cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Adwords và Cam kết hiệu quả của Infolinks Việt Nam tại đây.
Bài viết của Infolinks Việt Nam – Chuyên gia quảng cáo Google Adwords được chứng nhận.