Năm 1968, các nhà tâm lý học xã hội Sanley Milgram, Leonard Bickman, và Lawrence Berkowitz quyết định tạo ra một tình huống nhỏ. Đầu tiên họ đưa một người ra đứng ở góc phố và cho anh ta ngước lên trời trong 60 giây. Chỉ có một lượng rất nhỏ người đi đường đi qua dừng lại để xem chàng trai đang nhìn cái gì. Trong lần tiếp theo, các nhà tâm lý học cho 5 người đàn ông đứng ở góc phố nhìn lên trời. Lần này, có nhiều người đứng lại nhìn lên trời hơn. Khi các nhà tâm lý học cho 15 người đàn ông đứng trên góc phố, 45% người qua đường đã dừng lại, và khi tăng lên thành đám đông để quan sát thì có hơn 80% người đi đường ngẩng cổ lên nhìn”
Thực tế đã minh họa xu hướng chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nếu có nhiều người làm một việc gì đó, đã làm một cái gì đó hoặc tin vào một thứ gì đó. Tín hiệu lan truyền xã hội không chỉ xuất hiện ở các tình huống xã hội, nó cũng xảy ra trong quá trình lựa chọn sản phẩm và ra quyết định mua của chúng ta.
Các công ty đã sử dụng bằng chứng thực tế để thuyết phục khách hàng hướng tới giá trị sản phẩm của họ:
Nhưng còn về Facebook thì sao? Những kiểu bằng chứng thực tế mà các công ty sử dụng trong quảng cáo Facebook là gì?
Ảnh hưởng của các chuyên gia và người nổi tiếng
Đây là một trong những kiểu bằng chứng thực tế được sử dụng phổ biến nhất trong truyền thống. Xảy ra khi một sản phẩm hoặc thương hiệu sử dụng một vài mẫu “dấu hiệu tán thành” từ một chuyên gia hoặc một người nổi tiếng mà khách hàng biết.
Nhiều công ty đã sử dụng những người nổi tiếng hoặc các chuyên gia trong quảng cáo của họ.
Những hình ảnh mô tả việc sử dụng sản phẩm
Mô tả hình ảnh khách hàng đang sử dụng sản phẩm của bạn cũng có thể thuyết phục những người khác tin vào giá trị hay tính hữu dụng của nó.
Chứng nhận của người sử dụng
Tương tự, các công ty đưa ra những trích dẫn từ những khách hàng hài lòng sẽ giúp người dùng Facebook cảm nhận được sản phẩm đã giúp ích cho những người khác như thế nào (nên nó cũng hữu ích đối với họ)
Khách hàng đánh giá
Đưa ra những phản hồi từ phía khách hàng để chứng minh rằng đó là giải pháp của họ
Người dùng nghiên cứu tình huống
Một vài công ty cũng cung cấp thông tin chi tiết rằng sản phẩm đã giúp ích cho người khác như thế nào.
Xếp hạng
Số sao xếp hạng hoặc những lời giới thiệu sẽ có một vài sức ảnh hưởng đặc biệt vào đánh giá sản phẩm của khách hàng.
Doanh số và những thống kê khác
Liệt kê tổng doanh số, doanh số bán hàng trên một sản phẩm hoặc số những khách hàng hài lòng khẳng định rằng họ ưa chuộng sản phẩm của bạn.
Các nhà quảng cáo sử dụng những con số trong quảng cáo của họ.
Những thống kê thuyết phục
Số liệu thống kê và tài liệu tham khảo như một lời cam đoan với người đọc về căn cứ và hiểu biết của bạn trong chủ đề đó.
Hiển thị những kết nối hoặc chia sẻ xã hội
10 bạn bè Facebook của bạn like quảng cáo này? Gee, điều đó thật tốt…
Hiển thị sản phẩm được khách hàng ưa chuộng
Cách khác để thuyết phục khách hàng tin vào giá trị sản phẩm của bạn là hiển thị một nhãn hiệu sản phẩm bán chạy hàng đầu. Hoặc chú thích nó với những cụm từ như sản phẩm bán chạy hay nhu cầu phổ biến nhất.
Một số lưu ý:
Theo quy định Facebook hạn chế bạn sử dụng hình ảnh, logo, bản quyền… của Facebook và các thương hiệu khác (trừ trường hợp bạn được phép), bạn cũng không được sử dụng những hình ảnh so sánh trước-sau và những hình ảnh mô tả một kết quả quá hoàn hảo không đúng với thực tế.
Infolinks tổng hợp từ nguồn Adespresso