Điều hướng quảng cáo trong Google AdWords sẽ giúp quảng cáo Google của bạn hiển thị đến đúng đối tượng khách hàng, đây là một phần vô cùng quan trọng để đánh giá một chiến dịch quảng cáo thành công hay không.
Có rất nhiều cách điều hướng trong Google AdWords mời các bạn tham khảo một số cách sau đây :
Điều hướng quảng cáo Google Adwords của bạn trên Google search và Gooogle search partner:
1. Điều hướng từ khóa : Bạn hãy chọn từ khóa hoặc cụm từ khóa liên quan đến dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang muốn quảng cáo. Khi người dùng tìm kiếm những từ khóa đó trên Google hoặc những site liên quan họ có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn
2. Điều hướng địa điểm và ngôn ngữ : Hãy chọn đúng vùng miền, và ngôn ngữ của vùng miền đó để quảng cáo, ví dụ : đất nước, khu vực, thành phố… Google AdWords có thể xác định được đối tượng khách hàng nhờ vào địa chỉ IP, và ngôn ngữ mà họ sử dụng.
3. Điều hướng thiết bị : Bạn có thể cho quảng cáo xuất hiện ở các thiết bị máy tính bàn desktop, máy laptop, máy tính bảng, hoặc các thiết bị di động với trình duyệt hiển thị đầy đủ chức năng : như là iphone, ipad, các thiết bị android hoặc tablet.
Ví dụ : bạn quảng cáo từ khóa “thiết kế web” ở Sài Gòn. Như vậy một người Sài Gòn khi gõ từ thiết kế web có thể thấy quảng cáo của bạn xuất hiện trên Google.
Điều hướng quảng cáo Google Adwords xuất hiện trên các website đối tác của Google
1. Điều hướng ngữ cảnh : AdWords sẽ phân tích nội dung website như là text, ngôn ngữ, cấu trúc link, cấu trúc trang…sau đó Google AdWords sẽ hiển thị những quảng cáo đến gần các text, các ngữ cảnh liên quan.
2. Điều hướng từ khóa : Chọn những từ khóa liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm, AdWords sẽ tự động điều hướng quảng cáo xuất hiện ở những website liên quan trên Google Display Network (GDN), nơi mà khách hàng của bạn thường ghé thăm. (cái này còn được gọi là automatic placement)
3. Điều hướng chủ đề : quảng cáo có thể xuất hiện trên rất nhiều trang ứng với một chủ đề nào đó. Điều hướng chủ đề có thể giúp quảng cáo xuất hiện trên rất nhiều trang ở GDN.
4. Điều hướng chủ động : Với cách điều hướng này bạn có thể chọn chính xác các website mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện (còn được gọi là managed placement). Không giống như điều hướng ngữ cảnh hay automatic placements, điều hướng chủ động không cần thiết phải có từ khóa. Với cách này quảng cáo có thể xuất hiện ở toàn bộ website hoặc một phần nhỏ của website.
5. Điều hướng nhóm : cách này sẽ quảng cáo đến với một nhóm người trên GDN. Bạn có thể quảng cáo đến những người hay ghé thăm website, hoặc những người ưa thích một chủ đề nào đó trên website.
6. Điều hướng thiết bị : Ở GDN cũng phân chia ra nhiều loại thiết bị như laptop, desktop, các thiết bị di động … bạn có thể hiển thị quảng cáo đến với các đối tượng dùng các thiết bị đó.
(St)