Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ Email Google (hay G Suite/Google Apps for Work) bạn sẽ có thể gặp một trong những vướng mắc dưới đây, cùng tìm hiểu các cách xử lý để giúp dịch vụ G Suite của bạn luôn hoạt động trơn tru và không bị gián đoạn.
1. Email không gửi, không nhận được:
Rất có thể các bản ghi MX trên tên miền của bạn chưa được tạo, hoặc tạo không đúng cách, hoặc đã bị thay đổi.
Cách khắc phục: Hãy đăng nhập vào phần quản trị tên miền và kiểm tra các bản ghi MX, đảm bảo rằng các bản ghi được tạo đầy đủ và chính xác. Xem thêm Hướng dẫn tạo bản ghi MX.
2. Dịch vụ Email Google hết hạn:
Dịch vụ hết hạn dẫn tới bạn không thể gửi hoặc nhận thư cũng như sử dụng các tiện ích khác. Nguyên nhân là do bản dùng thử của bạn đã hết (hết 14 ngày) bản trả phí của bạn đã tới kỳ thanh toán nhưng việc thanh toán không được thực hiện do thẻ bị hết hạn hoặc thẻ không đủ hạn mức chi trả.
Các khắc phục: Tìm lại các email thông báo việc thanh toán của Google và làm theo hướng dẫn hoặc truy cập vào mục Thanh toán (Billing) để cập nhật thông tin thẻ, đảm bảo thẻ có đủ hạn mức thanh toán và thẻ còn hiệu lực.
3. Email gửi/nhận bị đánh dấu và đưa vào mục Spam
Cách khắc phục: Kiểm tra lại phần bộ lọc (filter) trong cài đặt email của bạn hoặc email của người nhận xem bạn có đánh dấu email nào đó là spam hay không và thay đổi chúng nếu thấy chúng không phù hợp? Hoặc hãy thêm email của người gửi vào Danh bạ. Một trường hợp khác khiến email thường bị vào Spam khi bạn sử dụng dịch vụ Google Group, hãy làm theo hướng dẫn này để đánh dấu các email group đó vào mục whitelist, khi đó các email sẽ không còn bị vào Spam nữa.
4. Thiết lập email với Outlook:
Điểm ưu việt của dịch vụ Email Google/G Suite là ngoài việc truy cập dễ dàng trên tất cả các trình duyệt, thiết bị di động, người dùng còn có thể truy cập thông qua các ứng dụng duyệt email của bên thứ 3 như Microsoft Outlook, Apple Mail. Hãy xem hướng dẫn này để biết cách tích hợp email Google với Outlook một cách rất dễ dàng.
5. Truy cập các ứng dụng khác của G Suite bằng các địa chỉ tuỳ biến.
Thay vì việc truy cập email Google từ mail.google.com hay truy cập Drive từ drive.google.com, bạn hoàn toàn có thể tuỳ chỉnh các đường link đăng nhập theo đúng tên miền mà bạn đã đăng ký với G Suite để các có các đường link đăng nhập mới như sau: mail.tenmiencuaban.com hoặc drive.tenmiencuaban.com.
Cách thiết lập: Xem hướng dẫn
6. Liên hệ hỗ trợ:
Ngoài các vướng mắc trên, khi gặp các sự cố khác bạn hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ dịch vụ G Suite của Google 24/7 bằng điện thoại (gọi miễn phí, chỉ Tiếng Anh), hoặc chat hoặc gửi email liên hệ.
Cách truy cập phần trợ giúp:
- Đăng nhập trang quản trị G Suite
- Bấm nút ? ở Góc trên bên phảiphải
- Ở cửa sổ hiện ra bấm Liên hệ bạn sẽ được tuỳ chọn các cách thức liên hệ có sẵn.
Số điện thoại hỗ trợ Miễn phí dành cho thị trường Việt Nam: 1800 4919 (Tiếng Anh), để thực hiện cuộc gọi bạn cần phải có mã PIN, lấy mã PIN theo hướng dẫn sau.
Infolinks – Đối tác dịch vụ G Suite của Google tại Việt Nam cung cấp dịch vụ G Suite và hỗ trợ kỹ thuật dành cho các khách hàng đang sử dụng bản G Suite Bản quyền (bản dùng thử hoặc bản trả phí). Vui lòng Liên hệ