Báo cáo thường niên vừa được IAB công bố cho thấy tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến của Mỹ năm 2011 đạt 31,7 tỷ USD, tăng 22% so với năm 2010.
Một số điểm đáng chú ý trong báo cáo về doanh thu quảng cáo trực tuyến 2011:
- Doanh thu quảng cáo di động năm 2011 đạt 1.6 tỷ USD, tăng 149% so với con số 0.64 tỷ USD năm 2010, một mức tăng trưởng vượt bậc.
- Quảng cáo tìm kiếm (mà chủ yếu là quảng cáo Google Adwords) vẫn là lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn nhất chiếm 46,5% và đạt giá trị 14,8 tỷ USD, tăng 27% so với doanh thu 11.7 tỷ USD năm 2010.
- Quảng cáo hiển thị (bao gồm Display Banner, Rich Media, Digital Video, Sponsorship) chiếm 34.8% đạt 11.1 tỷ USD, tăng 15% so với doanh thu 9,6 tỷ USD năm 2010.
- Những lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu quảng cáo trực tuyến bao gồm: Bán lẻ, Viễn thông, Du lịch, Khách sạn, Hàng Không, Tài chính, Điện thoại di động…