Infolinks Vietnam

  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỊCH VỤ
    • Google Workspace
    • G Suite
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google Ads
    • Quảng cáo Banner (GDN)
    • Quảng cáo trên Zalo
  • KHÁCH HÀNG
  • BLOG
  • LIÊN HỆ
  • EN
You are here: Home / Blog / Google Adwords / Làm thế nào để Quảng cáo Google Adwords hiệu quả?

Làm thế nào để Quảng cáo Google Adwords hiệu quả?

January 18, 2013

Google Adwords vài năm trở lại đây đã không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp muốn quảng cáo trực tuyến sản phẩm của mình, tuy nhiên để xây dựng nên một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả và thành công, các doanh nghiệp cần phải nghiên cứu cách quảng cáo hiệu quả đến người tiêu dùng.

Quảng cáo Google Adwords với Infolinks
Quảng cáo Google Adwords với Infolinks

 

Một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả cao khi được thỏa mãn các yếu tố sau đây:

1. Xây dựng kế hoạch chi tiết và ngân sách phù hợp cho quảng cáo Google Adwords

Kế hoạch cần phải chi tiết, rõ ràng, dựa vào mục tiêu kinh doanh trong từng thời điểm. Thiết lập một kế hoạch quảng cáo Google Adwords phải bao gồm những yếu tố chính sau đây:

  • Mục tiêu quảng cáo: mục tiêu nhận diện thương hiêu hay tăng doanh thu.
  • Đối tượng khách hàng nhắm đến trong chiến dịch
  • Thời gian quảng cáo: phải có thời gian đủ lớn để chiến dịch đạt hiệu quả
  • Ngành nghề, sản phẩm: đang hướng đến ngành hàng, sản phẩm nào.
  • Ngân sách: đảm bảo ngân sách phù hợp cho chiến dịch
  • Ngân sách là một yếu tố cực kỳ quan trọng, được thiết lập dựa vào mục tiêu của chiến dịch.

Ví dụ sau đây sẽ cho bạn thấy rõ hơn tầm quan trọng của việc xây dựng ngân sách đối với chiến dịch quảng cáo Google Adwords.

Nếu bạn chi khoản ngân sách 100 $/tháng, khi đó chúng ta có một bài toán như sau:
Giả sử giá mỗi cú click chuột là: 0.1$ -> sẽ được 1.000 click/ tháng

Tương ứng sẽ có khoảng 33 cú click/ngày
Giả sử bạn quảng cáo “thiet ke web” với 1.000.000 lượt người truy cập. Giả sử có 1% xác suất truy cập vào mẫu quảng cáo của bạn -> có 1% x 1.000.000 = 10.000 click/tháng
Tương ứng 10.000/ 30 ngày = 333 click/ngày

Như vậy, có nghĩa rằng, đối với khách hàng click tìm kiếm thứ 34 -> 333 (300 cú click) sẽ không thể tìm thấy quảng cáo của bạn; đồng nghĩa rằng, bạn đã bỏ qua một số lượng khách hàng tiềm năng lớn do thiết lập một ngân sách không phù hợp trong chiến dịch của mình.
Chính lẽ đó, để quảng cáo thực sự hiệu quả, không bỏ sót khách hàng tiềm năng, bạn cần phải thiết lập một ngân sách phù hợp trong một khoảng thời gian phù hợp, vừa đủ để có thể đánh đúng trọng tâm khách hàng.

2. Xây dựng Website chất lượng cho quảng cáo Google Adwords

Hãy xây dựng một website chất lượng, vì nếu không, bạn sẽ không thể tạo được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với một website kém chất lượng. Hãy hình dung nếu khách hàng của bạn click vào một trang web chỉ với cấu trúc lộn xộn, tiêu đề mà chẳng có thông tin chi tiết sản phẩm. hình ảnh sản phẩm hay những thông tin hữu ích không có, như vậy khách hàng không thể tin tưởng vào bạn.

Mặt khác, đối với chiến dịch quảng cáo Google Adwords, website của bạn cần phải chất lượng, gồm các yếu tố:

  • Giới thiệu rõ ràng về công ty của bạn và các ngành nghề kinh doanh.
  • Hình thức giao dịch, phương thức bán hàng, thanh toán cụ thể, rõ ràng.
  • Sản phẩm chi tiết rõ ràng, giá cả sản phẩm, hậu mãi tốt, chia sẻ nhiều thông tin xung quanh sản phẩm, hình ảnh phong phú, chân thực.
  • Làm nổi bật lên các ưu điểm sản phẩm của mình so với đối thủ cùng ngành
  • Hãy thể hiện sự uy tín của công ty bạn bằng các cam kết và thực hiện đúng cam kết…

Một website có chất lượng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng trang đích mà quảng cáo bạn đang hướng đến. Khi đó, sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo Google Adwords thông qua:

Điểm chất lượng từ khóa tăng cao: Sự kết hợp chặt chẽ giữa từ khóa và mẫu quảng cáo cũng như chất lượng trang đích là điều kiện để điểm chất lượng từ khóa cao.

  • Giảm giá thầu (giá mỗi cú click thấp – CPC thấp)
  • Tác động đến khách hàng hiệu quả: giành những vị trí cao kết quả tìm kiếm

-> Quảng cáo của bạn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm:
Xếp hạng quảng cáo = Điểm chất lượng x Giá thầu CPC

3. Chiến lược từ khóa hiệu quả cho quảng cáo Google Adwords

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Tùy mục tiêu, ngân sách mà bạn thiết lập một danh sách từ khóa phù hợp nhất.

Có thể chia làm 2 mục tiêu chính, tương ứng với chiến lược từ khóa sau đây:

  • Ngân sách nhỏ và mục tiêu tăng doanh thu: bạn hãy nhắm thẳng đến các từ khóa là tên sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo… khách tìm kiếm sẽ truy vấn đúng vào sản phẩm của bạn muốn quảng cáo, thay vì mất đi chi phí cho những cú click không hiệu quả cho những từ khóa chung chung -> đánh đúng trọng tâm, giảm thiểu ngân sách.
  • Ngân sách lớn, với mục tiêu nhận diện thương hiệu: bạn có thể chọn những từ khóa chung chung, thông dụng và có mức độ truy vấn cao -> mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều -> số click tăng lên -> nhận diện thương hiệu tốt -> đạt mục đích quảng cáo.

Người tìm kiếm thường truy vấn vào những từ khóa chung chung khi chưa xác định rõ sản phẩm họ đang cần, tuy nhiên, nếu đã thực sự có nhu cầu và hiểu rõ sản phẩm, người tìm kiếm thông thường sẽ truy vấn chính xác từ khóa là sản phẩm cụ thể. Chính vì vậy, bạn cần nắm được thói quen truy vấn cùng với khoản ngân sách mà bạn có thể chi cho chiến dịch để thiết lập chiến lược từ khóa hiệu quả nhất có thể cho chiến lược quảng cáo Google Adwords của mình.

Có thể bạn quan tâm

  • 5 yếu tố cần tránh khi quảng cáo Google Adwords
  • Quảng cáo Google miễn phí hay phải trả phí?
  • Google adwords với các bước tối ưu cơ bản
  • Quảng cáo và Marketing trong thời kỳ khủng hoảng
  • Google Adwords xu thế mới trong quảng cáo trực tuyến
  • Quảng cáo Google Adwords giá rẻ – Đã hết thời!

Filed Under: Google Adwords

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC

Infolinks là đối tác được chứng nhận của Facebook và Google
Đại lý G Suite Google

DỊCH VỤ

  • Google Workspace
  • G Suite
  • Quảng cáo Facebook
  • Quảng cáo Google Ads
  • Quảng cáo Banner (GDN)
  • Quảng cáo Zalo
  • Quảng cáo Video
  • Quảng cáo trên Gmail
  • PR Article & Display Ads

LIÊN HỆ

Hà Nội: Số 2A Khu Biệt thự Licogi 13, 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tel: 024 3839 8296 – 093 663 2110 – Mr Công

TP Hồ Chí Minh: Lầu 2 – Số 55 Nguyễn Văn Giai, P. Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Tel: 08 6880 2299 – 093 261 5788 – Mr Thành

Email: info@infolinks.vn

  • ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG
  • HỒ SƠ INFOLINKS ADS
  • HỒ SƠ DV GOOGLE WORKSPACE
  • ENGLISH SITE