ROI là gì?
ROI (Return On Investment) là tỷ lệ hoàn vốn khi bạn đầu tư vào một chiến dịch nào đó, và cũng là phương pháp chính xác mà bạn sử dụng để tính toán tùy thuộc vào các mục tiêu cụ thể.
Ví dụ: Bạn đầu tư 100 triệu, sau một chiến dịch đầu tư đó bạn thu về 120 triệu, lợi nhuận bạn thu được là 20 triệu. Lúc này ROI của bạn là 20%.
Thông thường, ROI được dùng làm số liệu quan trọng nhất cho nhà quảng cáo, giả sự bạn sử dụng dich vu SEO hay Quảng cáo Google bởi vì số liệu này dựa trên các mục tiêu quảng cáo cụ thể và cho thấy ảnh hưởng thực tế của nỗ lực quảng cáo lên việc kinh doanh của bạn.
Tại sao ROI lại quan trọng?
Bằng cách tính toán ROI của mình, bạn sẽ biết được doanh thu và lợi nhuận thông qua quảng cáo Google AdWords. Bạn có thể sử dụng ROI để giúp bạn quyết định cách chi tiêu ngân sách của mình.
Ví dụ: nếu bạn nhận thấy rằng một chiến dịch nhất định đang tạo ROI cao hơn những chiến dịch khác, bạn cũng có thể áp dụng nhiều ngân sách hơn cho chiến dịch thành công và ít ngân sách hơn cho chiến dịch không hoạt động tốt. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin này để cố gắng cải thiện hiệu suất của chiến dịch ít thành công.
Các cách cơ bản để cải thiện ROI
Xem xét và sử dụng một số mẹo và chiến lược cơ bản về từ khóa, văn bản quảng cáo, đặt giá thầu và đặt ngân sách để cải thiện ROI tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Nếu bạn nhận thấy phần lớn khách truy cập đã nhấp vào quảng cáo của bạn nhưng không mua hàng hay thực hiện hành động mà bạn mong muốn, các bước sau đây có thể giúp bạn tăng ROI:
+ Sử dụng trang đích có liên quan đến quảng cáo của bạn nhiều nhất
Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn, họ mong đợi thấy trang web làm nổi bật sản phẩm, thỏa thuận hoặc thông tin chính xác được mô tả trong quảng cáo của bạn. Nếu họ không tìm thấy thông tin được hứa hẹn ngay khi tiếp cận, có nhiều khả năng họ sẽ rời khỏi trang web của bạn mà không mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ. Phải chắc chắn rằng bất kỳ khuyến mại và giảm giá nào được đề cập trong văn bản quảng cáo của bạn đều hiển thị trên trang đích. Khám phá thêm mẹo cho trang đích.
+ Đảm bảo trang web của bạn dễ dàng điều hướng
Đánh giá thiết kế tổng thể, bố cục và chức năng của trang web của bạn. Nếu mọi người không thể điều hướng dễ dàng thông qua trang web của bạn, ít có khả năng là họ sẽ ở lại trang web và mua hàng.
+ Sử dụng từ khóa và văn bản quảng cáo có liên quan cao
Nếu bạn sử dụng từ khóa và văn bản quảng cáo chung chung, khách hàng có thể đến trang web của bạn hy vọng tìm thấy điều gì đó mà bạn không cung cấp. Từ khóa và văn bản quảng cáo được nhắm mục tiêu cao giúp đảm bảo quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho các tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tìm hiểu cách tạo quảng cáo và từ khóa được nhắm mục tiêu.
+ Điều chỉnh giá thầu của bạn
Điểm mấu chốt của bất kỳ từ khóa nào là giá trị mà từ khóa tạo ra so với chi phí của từ khóa. Đối với các từ khóa có lợi nhuận, hãy tăng giá thầu để tăng hiển thị và tạo nhiều lưu lượng truy cập hơn. Đối với từ khóa không có lợi nhuận, hãy giảm giá thầu để giảm chi phí của bạn hay thậm chí xem xét xóa các từ khóa đó. Tìm hiểu về đặt giá thầu chiến lược và đặt điều chỉnh giá thầu.
+ Thêm các trang web hiệu quả vào danh sách quảng cáo
Xem Báo cáo hiệu suất vị trí để tìm vị trí mà quảng cáo của bạn kiếm được nhiều nhấp chuột nhất. Nếu nhận thấy quảng cáo chuyển đổi đặc biệt tốt trên trang web cụ thể, bạn hãy thử thêm trang web đó vào nhóm quảng cáo của mình dưới dạng vị trí, với giá thầu vị trí cao hơn để giúp quảng cáo xuất hiện trên trang web đó thường xuyên hơn.