Infolinks Vietnam

  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỊCH VỤ
    • Google Workspace
    • G Suite
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google Ads
    • Quảng cáo Banner (GDN)
    • Quảng cáo trên Zalo
  • KHÁCH HÀNG
  • BLOG
  • LIÊN HỆ
  • EN
You are here: Home / Blog / Facebook Ads / 3 thay đổi lớn từ tháng 4/2015 ảnh hưởng trực tiếp tới các fanpage trên Facebook

3 thay đổi lớn từ tháng 4/2015 ảnh hưởng trực tiếp tới các fanpage trên Facebook

April 22, 2015

Facebook vừa công bố 3 thay đổi lớn trong thuật toán hiển thị thông tin trên News Feed của người dùng, đặc biệt là với thông tin từ các fanpage.

Thay đổi 1: Người dùng sẽ có thể nhìn thấy nhiều post từ 1 nguồn trên News Feed trong cùng 1 thời điểm thay vì chỉ 1 Post mới nhất từ mỗi nguồn như trước đây.

Thay đổi này là điều duy nhất có lợi cho những Fanpage hiện nay. Với thuật toán trước đây, ví dụ các bạn like Fanapage của Infolinks thì những thông tin mà chúng tôi post lên Fanpage sẽ chỉ có Post mới nhất hiển thị được trên News Feed của các bạn và nó sẽ tồn tại cho tới khi có một post khác từ Page đè lên. Nhưng sau khi thay đổi, đôi lúc các bạn sẽ thấy 2-3 post từ Fanpage Infolinks xuất hiện cùng lúc trên News Feed.

Facebook ưu tiên hiển thị thông tin từ bạn bè hơn thông tin từ các Fanpage
Facebook ưu tiên hiển thị thông tin từ bạn bè hơn thông tin từ các Fanpage

Thay đổi 2: Facebook sẽ ưu tiên hiển thị Post từ bạn bè cao hơn trong News Feed so với Post từ Fanpage các bạn đã Like.

Với thuật toán vẫn đang áp dụng từ trước tới nay thì vị trí hiển thị của một Post trên News Feed được Facebook đánh giá dựa trên mức độ tương tác của những Post đó (bao gồm lượng like và comment) điều này khiến cho những page có lượng like càng cao thì tỉ lệ được xuất hiện ở những vị trí cao nhất trên News Feed càng nhiều.

Nhưng sau khi áp dụng thay đổi nói trên thì dùng Fanpage của các bạn có tới hàng triệu Like thì những Post hiển thị trong các vị trí đầu sẽ vẫn là bạn bè của User.

Thay đổi 3: Facebook sẽ giảm bớt mức độ hoặc không hiển thị trên News Feed những Post mà bạn bè của bạn đã Like hoặc Comment.

Không cần phải nói nhiều về mức độ ảnh hưởng của điều thứ 3 này bởi nó đánh thẳng vào lượng reach không tương tác trực tiếp với Fanpage. Nếu như trước đây khi lướt Facebook, thỉnh thoảng các bạn vẫn thấy trên News Feed của mình xuất hiện những post kiểu như: “anh A đã comment trong post này” hay “người B đã like ảnh này” v.v… Từ những Post như trên vô hình Fanpage có Post đó sẽ thu về thêm được lượng Reach nằm ngoài những người có Like Fanpage đó.

Bởi quy luật lan truyền trên mạng xã hội tuân theo nguyên tắc lan truyền từ người này sang người khác nên việc cắt mất những Post mà bạn bè của mình Like hoặc Comment sẽ là cắt mất một trong những hình thức lan truyền thông tin mạnh mẽ nhất của Fanpage. Đây cũng chính là điều khiến cho những người có sở hữu những Fanpage lớn với lượng reach mỗi post lên tới hàng trăm ngàn sẽ phải lo lắng đến mất ăn mất ngủ.

3 thay đổi trên sẽ sớm được Facebook áp dụng chính thức trên toàn cầu trong vài tuần tới đây, nó cũng sẽ tác động đáng kể đến các fanpage và các tổ chức đang kinh doanh trên Facebook, lượng reach tự nhiên trước đây đã giảm sắp tới có thể tiếp tục bị giảm thêm. Lời khuyên dành cho các chủ sở hữu fanpage là cần tiếp tục duy trì tương tác đều đặn và cung cấp nội dung thực sự hữu ích với người dùng.

Tham khảo nguồn GenK và Business Insider.

Có thể bạn quan tâm

  • Kinh doanh trên Facebook, câu chuyện không của riêng ai
  • So sánh Quảng cáo Facebook vs Quảng cáo Google Mạng hiển thị
  • Facebook Marketplace – Chợ Mua bán Rao vặt vừa được ra mắt
  • Facebook sẽ đo lường hiệu quả của quảng cáo thông qua số lượng khách ghé thăm cửa hàng và khách hàng mua trực tiếp.
  • Quảng cáo Video trên Facebook sẽ đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2014
  • Xây dựng Fanpage bán hàng hiệu quả trên Facebook

Filed Under: Facebook Ads

CHỨNG NHẬN ĐỐI TÁC

Infolinks là đối tác được chứng nhận của Facebook và Google
Đại lý G Suite Google

DỊCH VỤ

  • Google Workspace
  • G Suite
  • Quảng cáo Facebook
  • Quảng cáo Google Ads
  • Quảng cáo Banner (GDN)
  • Quảng cáo Zalo
  • Quảng cáo Video
  • Quảng cáo trên Gmail
  • PR Article & Display Ads

LIÊN HỆ

Hà Nội: Số 2A Khu Biệt thự Licogi 13, 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tel: 024 3839 8296 – 093 663 2110 – Mr Công

TP Hồ Chí Minh: Lầu 2 – Số 55 Nguyễn Văn Giai, P. Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Tel: 08 6880 2299 – 093 261 5788 – Mr Thành

Email: info@infolinks.vn

  • Quảng cáo trên Facebook
  • Quảng cáo thăng hạng bài viết
  • Thu hút Like Fanpage
  • Quảng cáo Facebook Mobile App Install