Infolinks tổng hợp những lưu ý và bí quyết giúp thiết kế nút kêu gọi hành động (call to action) hiệu quả trên landing page:
1. Sử dụng những màu sắc tương phản nhưng phải đảm bảo vẫn phù hợp với tone màu của website.
2. Đưa ra những ưu đãi hấp dẫn sẽ thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động nhanh hơn.
3. Mô tả rõ sản phẩm và dịch vụ sẽ giúp cho khách hàng cảm nhận xác thực và thấy thích thú hơn.
4. Sử dụng từ ngữ thật đơn giản, cụ thể, rõ ràng và kích thích hành động. Không sử dụng quá nhiều chữ trừ khi bắt buộc để mô tả sản phẩm hoặc đó là thông tin chính để kêu gọi KH hành động.
5. Sử dụng những chỉ dấu, mũi tên… bạn sẽ dễ dàng hướng khách hàng vào những phần quan trọng trên landing page.
6. Đề nghị khách hàng nhập email, hay đăng ký trực tiếp ngay trên landing page cũng là một cách tốt để thu thập danh sách KH và tăng lượng đăng ký.
7. Nếu bạn có nhiều lựa chọn cho khách hàng, nên tập trung và làm nổi bật lựa chọn quan trọng hơn để thu hút sự chú ý.
8. Cá nhân hoá mỗi khách hàng, làm cho họ thấy họ đúng là người phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn.
9. Sử dụng video cũng là cách rất tốt để thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy họ hành động.
10. Thử nghiệm những nút kêu gọi hành động mới lạ, độc đáo và khác thường sẽ khiến khách hàng thấy hứng thú hơn
11. Khẳng định với khách hàng rằng họ hoàn toàn đúng và sáng suốt khi dành thời gian và công sức cho bạn.
Nguồn Hubspot