Hiện nay, hình thức quảng cáo trên Google không còn xa lạ đối với những người kinh doanh, họ cũng đã dần xây dựng nên ý thức quảng cáo sản phẩm trên mạng, trong đó quảng cáo Google là một trong những điều kiện tốt nhất để đảm bảo các sản phẩm được bán ra nhiều nhất, nhưng để quảng cáo trên Google như thế nào để đem lại hiệu quả thì không phải ai cũng biết và làm được điều này. Sau đây là những kinh nghiệm để có được quảng cáo trên Google hiệu quả nhất:
1. Bạn cần có một website tốt trước khi tham gia quảng cáo sản phẩm trên Google
Website là việc đầu tiên bạn cần có để có thể quảng cáo trên Google và tại sao bạn cần có một website riêng.
Thứ nhất: website là thương hiệu
Website là thương hiệu, là bộ mặt của doanh nghiệp bạn trên internet, website riêng giúp bạn tạo sự tin tưởng từ khách hàng và đối tác hơn, giúp bạn quảng bá và phát triển website một cách lâu dài và bền vững, là một công cụ, giải pháp kinh doanh hiệu quả.
Thứ hai: một website tốt
Một website tốt (website tốt ở đây là được thiết kế có cấu trúc, nội dung tối ưu với công cụ tìm kiếm trình bày một cách rõ ràng, dễ dàng cho khách hàng sử dụng và tìm kiếm thông tin, nội dung của website hữu ích với người dùng và luôn được cập nhật). Một website tốt giúp bạn nâng cao thứ hạng vị trí trên các công cụ tìm kiếm (SEO) và nâng cao tỷ lện chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự mua hàng cho bạn, vì việc quảng cáo và tiếp cận được khách hàng chỉ là bước đầu tiên và bạn chỉ thành công 50%.
Đích cuối cùng của quảng cáo là bán được sản phẩm, do đó website tốt sẽ giúp bạn tạo sự chuyên nghiệp và tin tưởng cho khách hàng, điều hướng khách hàng tới cái đích của mình đó là bấm vào nút đặt hàng.
Nếu website bạn đáp ứng được điều này, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo website trên Google (Google Adwords)
2. Xây dựng cho mình một chiến lược quảng cáo website trên google một cách cụ thể
Tại sao cần xây dựng cho mình một chiến lược quảng cáo trên Google cụ thể?
Vì việc này nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và chi phí quảng cáo của bạn khi quảng cáo trên Google. Bạn cần biết kết hợp cả hình thức quảng cáo Google Adwods và SEO trong chiến lược quảng bá website của mình trên google.
Bạn cần xác định được mục tiêu, đối tượng khách hàng mình cần hướng tới: điều này giúp bạn xác định được vị trí khu vực mà bạn cần quảng cáo và hướng tới những khách hàng tiềm năng này, giúp bạn nâng cao hiệu quả quảng cáo cũng như tiết kiệm được chi phí và tìm được những từ khóa phù hợp nhất
Xác định các từ khóa quảng cáo
Việc quảng cáo của bạn có xuất hiện hay không? đồng nghĩa với bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng hay không là phụ thuộc vào từ khóa quảng cáo bạn trọn cũng như nâng cao chất lượng quảng cáo và chi phí, quảng cáo chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm với những từ khóa liên quan đến từ khóa của bạn. Bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng mà mình hướng tới để tìm cho mình các từ khóa phù hợp và sử dụng công cụ từ khóa của google để tìm kiếm cho mình các từ khóa được nhiều người tìm kiếm.
Biên tập một nội dung quảng cáo ấn tượng, nổi bật, liên quan đến các từ khóa quảng cáo giúp bạn gây được ấn tượng với khách hàng, tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn, lựa chọn một url đích phù hợp và liên quan nhất đến quảng cáo của bạn dẫn khách hàng trực tiếp đến thông tin, sản phẩm mà họ đang cần. Việc này giúp bạn nâng cao chất lượng quảng cáo, điểm chất lượng từ khóa, từ đó giảm cũng giảm được chi phí cho quảng cáo.
Thường xuyên theo dõi chiến dịch quảng cáo để có sự hiệu chỉnh phù hợp để đem lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.
3. Dịch vụ bán hàng và sau bán hàng của bạn:
Việc quảng bá và tiếp cận được với khách hàng là thành công bước đầu trong việc bán hàng trên mạng
Bởi vì mục đích cuối cùng của bạn là khi khách hàng biết đến bạn, bạn muốn khách hàng sử dụng dịch vụ và sản phẩm của mình, do đó để khách hàng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn, bạn phải tạo được sự tin tưởng từ phía khách hàng vì thông qua internet, tìm kiếm khách hàng biết mới đến bạn họ chưa biết sản phẩm dịch vụ của bạn như thế nào có đảm bảo hay tin tưởng không? chất lượng ra sao, giá cả … nhiều vấn đề họ cần xem xét. Do đó ngay từ đầu bạn trình bày sản phẩm dịch vụ cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ một cách chi tiết cụ thể để tạo lòng tin từ khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên cũng như phong cách phục vụ, sau nữa là đến dịch vụ sau bán hàng như bảo hành, đổi hàng…
Bạn cũng nên có mục hướng dẫn hay ghi rõ chi tiết cụ thể thông tin về dịch vụ sau bán hàng để khách hàng tham khảo và an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn, khi bạn tạo được sự tin tưởng của khách hàng, khách hàng sẽ luôn gắn bó với bạn. Nếu bạn không làm tốt khâu này có thể việc quảng bá sẽ đem lại cho bạn kết quảng ngược. khi không tạo được lòng tin và sự tin tưởng của khách hàng bạn khó có thể có được một thị trường khách hàng cho doanh nghiệp bạn và doanh nghiệp bạn khó có thể phát triển được.