Facebook đang giới thiệu phương pháp đo lường hiệu quả quảng cáo trực tuyến thông qua số lượng khách ghé thăm cửa hàng và mua hàng trực tiếp, đồng thời cũng giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm cửa hàng gần với họ nhất.

Hiện nay, Facebook đang bổ sung thêm nhiều công cụ đo lường mới cho phép các cửa hàng thống kê được số khách ghé thăm cửa hàng sau khi họ nhìn thấy các quảng cáo trên Facebook. Tính năng này cũng cho phép tối ưu hóa các mẫu quảng cáo, phân phối, nhắm mục tiêu dựa trên số khách ghé thăm cửa hàng và nhìn thấy kết quả trên theo từng cửa hàng nhằm tối ưu hóa tốt hơn các chiến dịch quảng cáo.
Ví dụ, một hãng bán lẻ trong nước tạo các chiến dịch quảng cáo cho những cửa hàng ở các khu vực khác nhau thì sau đó họ hoàn toàn có thể so sánh được hiệu quả của quảng cáo ở mỗi cửa hàng đó.
Theo Facebook, những dữ liệu này chỉ có thể được thu thập khi khách hàng bật tính năng định vị trên điện thoại. Và khi tính năng này sẽ được tung ra trong vài tháng tới, những người đầu tiên thử nghiệm đã thấy được những kết quả khá tích cực. E.Leclerc – một nhà bán lẻ ở Pháp nhận thấy rằng quảng cáo có thể tiếp cận đến 1.5 triệu người trong vòng bán kính 10 km xung quanh cửa hàng của mình, trong đó có tới 12% trong tổng số click chuột là những khách hàng trực tiếp ghé thăm cửa hàng. Những doanh nghiệp khác cũng đã bắt đầu sử dụng công cụ đo lường số khách ghé thăm cửa hàng bao gồm M&S, Petco, Buger King của Anh và Cadillac.
Sam England, giám đốc sản phẩm của Facebook chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Đây là một cửa sổ dẫn đến một hộp đen mà trước đây họ chưa bao giờ có. Nó không chỉ mới mẻ với Facebook mà còn là một điều gì đó vượt ra phạm vi thế giới.”
Các công cụ đo lường chỉ là bước tiếp theo trong kế hoạch của Facebook để tiếp cận được với những người dùng ngoại tuyến. Vào năm ngoái, Facebook đã thêm một công cụ cho phép những nhà quảng cáo nhắm được khách hàng ở quanh cửa hàng, cho phép nhà quảng cáo tiếp cận những người dùng ở bán kính khoảng 150 feet.
Facebook không phải là công ty công nghệ đầu tiên sở hữu những tính năng này. Trước đó vào năm 2014, Google đã giới thiệu một công cụ thống kê lượng truy cập để giúp chỉ ra quảng cáo nào tạo ra được lượng khách ghé thăm cửa hàng nhiều hơn. Vào tháng trước, Google cũng đã cho phép đặt quảng cáo trên Google Maps để giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm đến được cửa hàng gần vị trí của họ nhất.
Thậm chí, Facebook còn chuẩn bị bổ sung một công cụ cho phép tích hợp các số liệu từ kết quả bán hàng trên phần mềm quản lý hoặc POS vào hệ thống quảng cáo. Ngoài ra, công cụ này cũng sẽ giúp các doanh nghiệp thu thập những thông tin chi tiết về nhân khẩu học của những người thực hiện mua hàng.
“Đây là một trong những thách thức lớn nhất đã tồn tại trong thế giới kỹ thuật số và điện thoại di động” Maz Sharafi, giám đốc Marketing sản phẩm thương mại của Facebook cho biết. “Người tiêu dùng đang ngày càng dành nhiều thời gian cho điện thoại và trực tuyến nhưng các giao dịch đang diễn ra ở khắp mọi nơi.”
Một số đối tác sẽ được thử nghiệm tính năng mới này đầu tiên là: IBM, Index, Invoca, Lightspeed, LiveRamp, Marketo và Square.
Facebook cũng vừa mới thêm một tùy chọn định vị cửa hàng vào định dạng quảng cáo vị trí, đây là tùy chọn sẽ cho phép mọi người điều hướng lựa chọn một cửa hàng gần nhất trong phạm vi quảng cáo. Các tính năng hiển thị thông tin như địa chỉ, số điện thoại và thời gian di chuyển dự kiến.
Theo Adweek