Khi bạn sử dụng quảng cáo Google Adwords, vị trí quảng cáo của bạn có thể xuất hiện rất nhiều nơi khác nhau trên hệ thống website toàn cầu, phụ thuộc vào cách lựa chọn nơi của bạn, ví dụ bạn muốn quảng cáo tới đối tượng nào, loại quảng cáo bạn muốn xuất hiện …
Một điều khá quan trọng trong việc hiển thị vị trí quảng cáo của bạn trên Google Adwords có thể quyết định đến tỷ lệ CRT (tỷ lệ click chuột) vào phần quảng cáo của bạn.
Dưới đây là một số vị trí quảng cáo AdWords có thể xuất hiện :
– Trên Google Search và các website tìm kiếm khác
– Trên một website nào đó mà người ta thường ghé thăm.
– Trên điện thoại di động, tablets, máy tính bảng…
– Hướng đến một số người ở một khu vực cụ thể, với một ngôn ngữ cụ thể.
– Hướng đến những đối tượng khách hàng đặc biệt.
Một lời khuyên chân thành là trước khi bạn tạo ra quảng cáo bạn phải suy nghĩ về khách hàng của bạn.
– Họ thích cái gì ?
– Họ là ai ?
– Họ ở đâu ? …
Hiểu rõ được khách hàng của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và đạt được lợi nhuận cao.
Giờ thì chúng ta hãy đi sâu hơn một chút về những nơi quảng cáo sẽ xuất hiện :
Xuất hiện trên Google Search và các site tìm kiếm khác
Quảng cáo sẽ xuất hiện ở Google Search hoặc các site tìm kiếm khác với cơ chế từ khóa. Nghĩa là khi bạn gõ một từ khóa nào đó để tìm kiếm, kết quả sẽ hiện ra, đồng thời quảng cáo cũng sẽ xuất hiện cùng các kết quả đó.
Ví dụ xuất hiện trên Google Search :
Quảng cáo còn trên những website tìm kiếm khác, họ là đối tác của Google (Search Network) như AOL, Google Maps, Google Shopping,.v.v….
Về phần search quảng cáo cũng xuất hiện trên mobile search. Đây là địa chỉ của Google mobile search : http://m.google.com
Quảng cáo thường xuất hiện trên các website mọi người thường ghé thăm
Các website này nằm trong hệ thống mạng hiển thị(còn gọi là Google Display Network). Google Display Network là một tập hợp gồm các site đối tác với Google và những site đặc biệt của Google như Google Finance, Gmail, Blogger, Youtube…
Ví dụ :
Với Display Network quảng cáo của bạn có thể xuất hiện ở một website cụ thể mà bạn chọn. Ví dụ bạn làm về ngành nghề thiết kế web, bạn có thể chọn các website nổi tiếng về giao diện web để quảng cáo. Một thuận lợi của Display Network là bạn có thể quảng cáo theo các tiêu chí khác nhau như quảng cáo theo từ khóa, nơi chốn, đối tượng khách hàng hoặc một chủ đề nào đó.
Quảng cáo xuất hiện trên các thiết bị di động
– Quảng cáo xuất hiện khi một người nào đó dùng điện thoại di động để search trên Google.
– Với những người dùng các thiết bị di động hiện đại như Iphone, Ipad, tablets, thiết bị Android có thể nhìn thấy các quảng cáo chữ(text ad), hình ảnh, video,
– Quảng cáo cũng có thể xuất hiện trên mobile app là một phần của Display Network.
Quảng cáo xuất hiện theo vị trí địa lý hoặc theo ngôn ngữ
Quảng cáo AdWords có thể xuất hiện trong một vùng, một đất nước, một thành phố, một khu vực đặc biệt và hiển thị ngay cả đối với một khách hàng nào đó gõ tên vùng miền trong câu lệnh tìm kiếm.
Ví dụ : một khách hàng gõ từ thiết kế web Sài Gòn, có thể nhìn thấy các quảng cáo Adwords hướng đến khu vực Sài Gòn.
Ngoài ra AdWords còn cho phép các nhà quảng cáo lựa chọn ngôn ngữ để hiển thị. Ví dụ ở Canada có người nói tiếng Anh, cũng có người nói tiếng Pháp. Với AdWords bạn có thể tạo ra quảng cáo chỉ hướng đến người nói tiếng Pháp. (tất nhiên những người nói tiếng Anh sẽ không thấy quảng cáo của bạn)
Quảng cáo xuất hiện đến đối tượng khách hàng cụ thể
AdWords có thể hiển thị quảng cáo đến một nhóm người cụ thể :
– Nhóm người đã ghé thăm website bạn trước đó : quảng cáo quay lại (remarketing)
– Nhóm người thích loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó : quảng cáo theo chủ đề (category)
(st)