Tại Việt Nam, Nhommua hiện đã dành khoảng 100.000 USD/tháng cho quảng cáo trên Facebook.
Nếu sử dụng Facebook như kênh truyền thông chính để tạo sự nhận biết thì doanh nghiệp có thể giảm được 25% chi phí so với các kênh khác, theo khảo sát về hiệu quả truyền thông trên website Econsultancy. Đặc biệt, nhờ thông tin thật của người dùng, Facebook là kênh tối ưu nếu muốn nhắm vào nhóm đối tượng tập trung về độ tuổi, địa điểm hay giới tính.
Theo một khảo sát khác với 60 chiến dịch quảng cáo của các công ty có ngân sách lớn, 70% đồng ý rằng quảng cáo trên Facebook mang lại tỉ suất thu hồi lợi nhuận trên vốn đầu tư hơn 350%, cao hơn 192% so với các kênh khác. Một khảo sát với các giám đốc marketing toàn cầu cho biết hiện nay, quảng bá trên mạng xã hội đã chiếm 7,6% tổng ngân sách quảng cáo của họ (trong đó 50% là dành cho quảng cáo Facebook).
Tại Việt Nam, Nhommua hiện đã dành khoảng 100.000 USD/tháng cho quảng cáo trên Facebook, theo ông Lâm Trần, Giám đốc Phân tích Marketing. Ông cho biết, Facebook là kênh mang lại tỉ suất thu hồi lợi nhuận trên vốn đầu tư cao thứ ba sau kênh chăm sóc khách hàng cũ và quảng cáo trên Google. Theo Công ty EMarketer, Facebook có thể kiếm được 6,81 tỉ USD từ quảng cáo trả phí vào năm 2014, cao gấp 4 lần so với 1,88 tỉ USD năm 2010.
Mọi chuyện có vẻ như quá tuyệt vời cho Facebook?
Mặc dù GM đã rút khỏi Facebook, nhưng các hãng sản xuất xe khác như Honda, Audi, Scion và Kia vẫn tin dùng mạng này. Gần đây nhất, Facebook đã giúp Honda giới thiệu chiếc CR-V thế hệ mới và đóng góp một lượng tiêu thụ kỷ lục trong 5 tháng của chiếc Crossover này, John Watts, Giám đốc quảng cáo kỹ thuật số của Honda Bắc Mỹ, cho biết.
Doug Simpson, người quản lý các giải pháp marketing toàn cầu của Facebook, cho biết có đến 88% người mua xe mới tại Mỹ trên Facebook, với 27% sử dụng mạng này trong quá trình mua xe. Thậm chí các fan có thể thay đổi kế hoạch kinh doanh của các công ty. Ví dụ khi Audi AG (Đức) không định bán chiếc TT RS tại Mỹ, Audi Bắc Mỹ đã tạo một trang Facebook để vận động công ty mẹ thay đổi ý định. Trang này cho biết những người ký tên sẽ có thể được mua xe với giá dưới 50.000 USD. Hơn 12.000 người đã ký tên vào trang nói trên và kết quả Audi AG đã mang chiếc TT RS đến bán tại Mỹ.
Tuy nhiên, Owen Peacock, người quản lý truyền thông và marketing của Scion, cho rằng: “Không thể chỉ dựa vào Facebook”.
Facebook vẫn còn ở bước đầu trên con đường thương mại hóa những giá trị khổng lồ của mình và các hình thức quảng cáo hiện tại vẫn ít nhiều bộc lộ các hạn chế. Nên lời khuyên tốt nhất cho các nhà quảng cáo: đừng bỏ qua Facebook nhưng hãy kiên nhẫn và thực tế