Một bản báo cáo/phân tích thú vị về thực trạng thị trường quảng cáo Facebook năm 2012 được Social Fresh thực hiện sau cuộc khảo sát với 347 nhà quảng cáo Facebook trên toàn cầu. Thankiu chia sẻ với các bạn tài liệu bổ ích này.
Một vài điểm đáng chú ý của bản báo cáo về Quảng cáo Facebook 2012:
- Doanh thu quảng cáo của Facebook năm 2011 là 3,15 tỷ USD, dự kiến năm 2012 là 5,06 tỷ USD.
- Mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút fan là mục tiêu quan trọng nhất chiếm 61% lý dolựa chọn quảng cáo Facebook.
- Độ tuổi là tiêu chí quan trọng nhất khi phân loại đối tượng mục tiêu của quảng cáo Facebook.
- Thách thức/trở ngại lớn nhất với Các nhà quảng cáo Facebook là sự hoài nghi về hiệu quả trên vốn đầu tư (ROI).
- Giá trung bình/click (CPC) với quảng cáo Facebook là 0,80 USD.
- Tỷ lệ click trung bình (CTR) với quảng cáo Facebook là 0,041%. (Tác giả blog Thankiu đã từng triển khai những chiến dịch quảng cáo Facebook cho khách hàng có CTR đạt 0.1%).
Download: The 2012 Facebook Ads Report – Thống kê/Phân tích về Quảng cáo Facebook (33)