Instagram là nơi để người dùng thể hiện tâm trạng của mình trong cuộc sống thường ngày Jackson& Hyde kinh doanh phụ kiện Handmade đã sử dụng Instagram khoảng một năm rưỡi để nâng cao nhận thức của khách hàng về mặt hàng của mình. Genevieve Monroe – giám đốc điều hành và người đồng sáng lập Jackson & Hyde cho biết. “Instagram là một nơi hoàn hảo để quảng bá thương hiệu, tìm kiếm những đối tác mới, các nhà bán lẻ, nói chuyện với khách hàng mới và tìm khách hàng tiềm năng”.
Với rất nhiều công ty sử dụng Instagram, và một lượng người dùng lớn thường xuyên tương tác, các doanh nghiệp đều nhìn thấy tiềm năng quảng cáo từ instagram.
Nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp sử dụng Instagram để kinh doanh, sau hàng trăm cuộc phỏng vấn các doanh nghiệp, 3 nhu cầu quan trọng nhất của doanh nghiệp khi sử dụng Instagram đã được đúc rút là: trở nên nổi bật, xác định được chân dung của khách hàng và tìm được khách hàng mới.
Đầu tiên, doanh nghiệp muốn nổi bật hơn trên Instagram. Nhiều công ty bao gồm cả một cửa hàng nội thất ở San Francisco chia sẻ rằng sẽ dễ dàng để khách hàng gửi câu hỏi qua thư điện tử vì những bình luận thường khó theo dõi và mất thời gian để kiểm tra.
Thứ 2, doanh nghiệp muốn dễ dàng thu thập được thông tin khách hàng. Một người bán lẻ ở Austin giải thích rằng có rất nhiều khảo sát và phân tích làm rối loạn, rất khó áp dụng trong ngành Marketing.
Cuối cùng, doanh nghiệp muốn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Một cửa hàng tự làm đồ Handmade ở New York đã chia sẻ rằng họ luôn tìm được khách hàng một cách nhanh chóng.
Với 3 đặc điểm trên, chúng tôi đã làm cho instagram trở nên hữu ích hơn trong kinh doanh. Bởi vậy, hôm nay, chúng tôi rất vui mừng giới thiệu công cụ mới cho các doanh nghiệp sử dụng Instagram.
Hồ sơ doanh nghiệp
Hồ sơ doanh nghiệp là một tính năng miễn phí cho mỗi tài khoản muốn được nhận diện như một kênh kinh doanh trên Instagram (giống như fanpage trên Facebook). Cùng với hồ sơ doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể chọn phương thức giúp khách hàng có thể liên hệ với họ như gọi điện, email hay nhắn tin chỉ bằng cách ấn nút và làm theo hướng dẫn. Hồ sơ doanh nghiệp sẽ cho phép truy cập vào thông tin khách hàng và có khả năng để phát triển rộng hơn.
Insights
Insights trên Instagram cung cấp cho các doanh nghiệp những thông tin như những người theo dõi họ, hay những bài viết có lượt tiếp cận người dùng lớn, tất cả chỉ trong 1 ứng dụng trên điện thoại. Bằng cách thu thập thêm thông tin về hành vi và nhân khẩu học của người dùng, bạn có thể tạo ra những nội dung có liên quan và cập nhật hơn.
Cho phép bạn quảng cáo những bài viết ngay trong ứng dụng từ điện thoại, giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Việc này rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn một bài đã đăng trên Instagram và thêm một nút khuyến khích người dùng thực hiện hành động. Bạn có thể chọn khách hàng mục tiêu hoặc để cho Instagram gợi ý khách hàng mục tiêu cho bạn. Sau đó, bài đăng của bạn sẽ hoạt động tương tự như một quảng cáo trong khoảng thời gian bạn cài đặt.
Cùng với công cụ kinh doanh mới trên Instagram thì cửa hàng nội thất tại San Francisco có thể nhận email từ khách hàng, giúp tiết kiệm thời gian phản hồi. Nhà bán lẻ tại Austin cũng có hiểu rõ những thông tin về người dùng đã theo dõi họ hơn và có những điều chỉnh nội dung thích hợp cho chiến dịch marketing của họ. Và cửa hàng tự làm đồ Handmade ở New York sẽ có thể nhanh chóng tìm được khách hàng tiềm năng hay có nhiều người vào cửa hàng của họ hơn qua quảng cáo trên điện thoại di động.
Công cụ quảng cáo này cho doanh nghiệp chỉ là một trong nhiều cách chúng tôi hy vọng có thể giúp phát triển kinh doanh trên Instagram dễ dàng hơn. Hồ sơ của doanh nghiệp, Insights và Promote sẽ được tung ra ở Mỹ, Úc và New Zealand trong tháng 7 và sẽ được công bố rộng rãi trên toàn thế giới vào cuối năm nay.